Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Bắc Ninh với việc quản lý, giám sát các doanh nghiệp lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, các phương tiện giao thông phải được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, hưởng ứng quy định ấy sở Giao thông Vận tải Bắc Ninh đã tăng cường giám sát và quản lý chặt chẽ về tình hình sử dụng hộp đen của các doanh nghiệp. 

Phần lớn các doanh nghiệp và chủ phương tiện đã nhận thức được vai trò và lợi ích của hộp đen trong việc quản lý hoạt động của các phương tiện giao thông. Thực tế đã chứng minh việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện giao thông là vô cùng cần thiết và cấp bách. Bởi vậy một số doanh nghiệp đã chủ động lắp đặt thiết bị giám sát trên phương tiện giao thông và đã thu được nhiều kết quả.
Các thiết bị giám sát hành trình có khả năng theo dõi chính xác các thông tin về vị trí, lịch trình, tốc độ, số lần mở cửa đón trả khách, số lần dừng, đỗ tại các địa điểm, thông tin về lái xe, hành khách trên xe… Cũng nhờ việc trên phương tiện có gắn hộp đen nên những trường hợp tài xế lái xe vượt quá tốc độ, lái xe trong trường hợp không làm chủ được thần kinh… được ngăn chặn và phát hiện. 


Sử dụng thiết bị giám sát hành trình, tài xế yên tâm làm việc

 Thực tế trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có những doanh nghiệp mặc dù chưa được yêu cầu cũng đã chủ động lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát. Tuy nhiên làm thế nào để các thiết bị giám sát hành trình phát huy được hết hiệu quả trong việc quản lý, giám sát hoạt động của các phương tiện giao thông thì vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Hiện tại cũng đã xuất hiện rất nhiều tình trạng các chủ phương tiện chỉ gắn hộp đen cho có, lắp đặt chỉ mang tính hình thức, quan tâm đến giá cả mà không hề để ý đến chất lượng sản phẩm. Trước tình hình đó, Sở Giao thông-Vận tải tại địa phương này cũng đã tăng cường giám sát, kiểm tra thiết bị hộp đen của tât cả các phương tiện vận tải và cũng đưa ra những biện pháp đối với hành vi vi phạm. 


Tăng cường kiểm tra về khả năng hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình

 Việc sử dụng thiết bị hộp đen cho các phương tiện giao thông cũng đem lại lợi ích rất lớn cho các cơ quan chức năng về công tác an toàn giao thông. Nhờ thiết bị giám sát này mà các hành vi vi phạm được phát hiện, cảnh báo và xử lí kịp thời. Từ đó hạn chế việc xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

1 nhận xét: