Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Doanh nghiệp chạy đua giá cả, thờ ơ với chất lượng sản phẩm, thị trường thiết bị giám sát hành trình biết đi về đâu?

Từ khi nhà nước ban hành quy định về thiết bị giám sát giao thông thì thị trường cung cấp hộp đen trở nên vô cùng sôi động và điều đáng chú ý là, trong khi các doanh nghiệp mải mê chạy đua về giá cả thì họ cũng không mấy “mặn mà” với chất lượng sản phầm của bên doanh nghiệp mình cung cấp ra thị trường. 

 Nắm bắt tâm lí của nhiều người tiêu dùng là thích mua đồ rẻ nên để cạnh tranh về giá cả, nhiều doanh nghiệp chuyên cung cấp hộp đen đã sản xuất ồ ạt nhiều mẫu mã với giá khác nhau, có khi số chênh lệch có thể lên đến tiền triệu. Và muốn sử dụng được thiết bị thì họ còn phải bỏ thêm chi phí khi triển khai các gói dịch vụ dữ liệu phần mềm để quản lý các thông số xe. Thêm vào đó, để vận hành được thiết bị giám sát đó thì người sử dụng cũng phải bỏ chi phí khi lắp sim vào đầu thiết bị mới có thể kết nối được với máy chủ. Như vậy, để có thể lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình thì các doanh nghiệp, tài xế phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ.


 CN3 – Thiết bị giám sát hành trình thông minh giá rẻ 

 Khi lắp đặt hộp đen, một số doanh nghiệp không cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà chỉ tính toán làm sao để cơ quan mình tiết kiệm chi phí lắp đặt nhất và đối phó được với đăng kiểm. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp có quan tâm đến chất lượng sản phẩm, khi họ mua phải hộp đen “rởm”( thông tin trích xuất từ thiết bị sai lệch, không hiển thị tín hiệu…) thì cũng không biết tìm ai để giãi bày bởi cơ quan chức năng chưa quy định rõ ràng, cụ thể về xử phạt các đơn vị sản xuất hộp đen kém chất lượng. 


 Chủ xe lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chủ yếu để đối phó 

Với thực trạng chạy đua giá cả và thờ ơ với chất lượng sản phẩm như trên, thị trường thiết bị giám sát hành trình hiện nay còn tồn tại nhiều bất cập. Nếu như các cơ quan chức năng không quản lý sát sao và chấn chỉnh kịp thời thì trong thời gian tới, thị trường thiết bị giám sát hành trình sẽ ngày càng rối và khó kiểm soát hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét