Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình - Một mũi tên trúng nhiều đích

Để đảm bảo an toàn giao thông; loại bỏ taxi dù; tạo điều kiện cho cơ quan, doanh nghiệp quả lý giao thông tốt hơn; đem lại lợi ích cho hành khách đi xe, Chính phủ dự kiến sẽ ban hành quy định: các phương tiện tham gia giao thông phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT)

Lợi ích đối với công tác quản lý nhà nước về an toàn giao thông.


Thiết bị GSHT được lắp trên các phương tiện giao thông và nó cung cấp thông tin để cơ quan quản lý nhà nước có thể xác định được tình trạng vi phạm các quy định về tốc độ, về hành trình, thời gian lái xe của tài xế trên tất cả các phương tiện thuộc doanh nghiệp cũng như các hợp tác xã thuộc quyền quản lý của mình.


Từ Camera giám sát, CSGT có thể biết rõ lỗi vi phạm của từng phương tiện 

Từ đó, họ sẽ có cơ sở để ra các quyết định xử lý vi phạm phù hợp. Như vậy, công việc của họ sẽ trở nên đơn giản, khoa học và đạt hiệu quả cao hơn.

Lợi ích trong quản lý doanh nghiệp 

Nhờ khả năng theo dõi, ghi nhận hình ảnh của thiết bị GSHT, các doanh nghiệp chỉ cần ngồi trong văn phòng cũng có thể quản lí tốt lộ trình, số lượng xe, diễn biến thất thường của lượng xăng dầu, trạng thái hoạt động của phương tiện thuộc cơ quan mình, các lỗi vi phạm của lái xe. Từ đó có thể đưa ra các quyết định về đảm bảo an toàn giao thông, quy định xử phạt với hành vi sai phạm của lái xe góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.


Thiết bị GSHT lưu lại nhiều thông tin vận chuyển của các phương tiện

Bên cạnh đó các doanh nghiệp còn hạn chế được nhân công, không những tiết kiệm chi phí mà còn mang lại nguồn lợi rất lớn cho doanh nghiệp mình.

Lợi ích đối với khách hàng

Hiện nay, nhờ có sự xuất hiện của thiết bị GSHT khách hàng không còn bị mất tiền oan, mất đồ… Thay vào đó, khách hàng được đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, được đáp ứng nhu cầu đi lại, đúng thời gian, đúng tuyến và chất lượng phục vụ trên xe cũng được nâng cao hơn.

Với những lợi ích thiết thực như trên, việc lắp đặt hệ thống phương tiện GSHT trên các phương tiện tham gia giao thông là vô cùng kịp thời, đúng đắn, cần thiết đối với xã hội và chính bản thân những người tham gia giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét