Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Những mẩu chuyện dở khóc dở cười xung quanh việc lắp đặt hộp đen

Theo quy định , các phương tiện vận tải phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, bên cạnh một số chủ phương tiện chỉ lắp thiết bị theo hình thức đối phó thì cũng có rất nhiều cá nhân đã chủ động lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để tự phục vụ mình.

Bộ Giao thông Vận tải dự kiến đưa ra quy định từ ngày 1/7/2015 tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông đều phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Theo đó, các doanh nghiệp đã tiến hành lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình để việc quản lý đội xe của mình được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các thiết bị giám sát hành trình được gắn trên các phương tiện giao thông và nó hoạt động nhờ vào sự kết hợp của sóng GPS và sóng điện thoại. Cùng với đó, nếu muốn thiết bị hoạt động được thì người sử dụng phải dùng một sim điện thoại có dịch vụ 3G để kết nối với máy chủ. Nhờ các thiết bị giám sát hành trình mà người quản lý chỉ cần ngồi tại văn phòng , thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet mà có thể theo dõi vị trí, lịch trình, tốc độ… của các phương tiện giao thông. Trên các xe taxi còn yêu cầu có thêm máy in hóa đơn, nên các hành vi lái xe chạy lòng vòng, cố ý làm sai lệch đồng hồ tính tiền… sẽ không qua được mắt của người quản lý.


                                Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện giao thông

Hiện nay, không ít các chủ phương tiện cũng chủ động lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên chính phương tiện cá nhân để quản lý phương tiện. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp, người vợ muốn theo dõi, giám sát chồng nên gắn thiết bị giám sát trên xe. Về những nơi người chồng đã đi qua, những địa điểm sẽ đến, vị trí dừng đỗ ở đâu, vào thời gian nào, đã nói chuyện với ai, thậm chí còn xem được hình ảnh rất rõ nét. Nhưng đối với những người chồng thì đó đôi khi lại là một điều bức bối, khó chịu.


Thiết bị giám sát được lắp trên ô tô cá nhân để theo dõi người thân

Đối với những mục đích sử dụng khác nhau có thể đem đến nhưng lợi ích và hiệu quả làm việc khác nhau. Vậy nên, để các thiết bị giám sát hành trình có thể phát huy được hết những tính năng ưu việt của nó, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, thì người sử dụng không nên lạm dụng thiết bị này vào mục đích cá nhân.

1 nhận xét: