Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Phát hiện và xử lý đơn vị cung cấp hộp đen không đảm bảo chất lượng

Các cơ quan chức năng đang tăng cường giám sát việc các phương tiện vận tải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn, theo đó họ đã phát hiện và xử lý một số đơn vị cung cấp hộp đen chưa đạt chuẩn mà vẫn đưa sản phẩm ra thị trường. 

Thiết bị giám sát hành trình nếu được sử dụng đúng cách thì nó sẽ phát huy hết giá trị của mình và sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quản lý hành trình của các phương tiện giao thông. Ngược lại, nếu các phương tiện sử dụng thiết bị kém chất lượng hoặc sử dụng sai quy trình, mục đích thì sẽ mang lại những hậu quả không mong muốn.

Phát hiện và xử lý đơn vị cung cấp hộp đen không đảm bảo chất lượng

Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra TBGSHT
Bên cạnh các doanh nghiệp thực hiện tốt việc giám sát, lắp đặt và sử dụng thiết bị hành trình hiệu quả; các chủ phương tiện chủ động lắp đặt thiết bị định vị trên phương tiện cá nhân thì còn có nhiều trường hợp lái xe trang bị hộp đen chỉ mang tính chất đối phó, đặc biệt là có một số đơn vị cung cấp sản phẩm không đạt quy chuẩn mà vẫn đưa ra thị trường để tiêu thụ. 

Phát hiện và xử lí đơn vị cung cấp hộp đen không đảm bảo chất lượng

Thu hồi giấy phép của đơn vị cung cấp hộp đen không đạt yêu cầu
Thực tế, cơ quan chức năng đã phát hiện ra có một số đơn vị cung cấp hộp đen còn nhiều sai phạm. Về cả phần cứng và phần mềm của thiết bị đều chưa đạt và không đúng với thiết bị mà công ty đã đăng ký và được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy chứng nhận hợp quy, các thiết bị giám sát hành trình không thể hiện được đầy đủ tính năng mà nó vốn có. Qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng cũng phát hiện một số công ty không có tài liệu, không ban hành quy trình thực hiện bảo hành, sửa chữa thiết bị. Trước thực trạng đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy, đồng thời, Bộ cũng yêu cầu đơn vị đó khắc phục các lỗi của thiết bị giám sát hành trình đã lắp đặt trên các phương tiện giao thông để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng. 

Hiện nay, trên thị trường cung cấp hộp đen và thực trạng việc sử dụng thiết bị này còn nhiều góc khuât nên các cơ quan chức năng phải tăng cường giám sát các doanh nghiệp và chủ phương tiện trong việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét