Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Từ ngày 1/7/2015, các phương tiện giao thông nhất thiết phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình


 Việc lắp đặt thiết bị giám sát trên phương tiện giao thông không còn là việc nên làm mà đã trở thành quy định của nhà nước (bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7/205); theo đó, những phương tiện không có thiết bị này sẽ bị xử phạt hành chính hoặc có thể bị tước giấp phép kinh doanh.

Trong khi sử dụng các phương tiện vận tải như taxi, xe bus chúng ta thường gặp tình trạng: lái xe đi lòng vòng, đồng hồ tính tiền bị sai lệch, bị mất đồ nếu lỡ bỏ quên; đón, trả khách không đảm bảo thời gian, không đúng tuyến… hoặc những vụ tai nạn thảm khốc do tài xế không làm chủ được tốc độ. Nếu như những lúc đó, trên phương tiện vận chuyển của họ có gắn thiết bị giám sát hành trình thì những điều đáng tiếc đã không xảy ra.


 Từ ngày 1/7 tới đây, tất cả các phương tiện vận tải đều phải lắp đặt hộp đen 

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, kể từ ngày 1/7/2015 các loại xe đều phải lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình: xe buýt, xe khách, xe taxi, xe hợp đồng và cả xe container. Nếu không gắn thiết bị giám sát hoặc có lắp nhưng cho hoạt động đúng quy định thì chủ phương tiện sẽ bị xử phạt hành chính (2-3 triệu đồng). Trên thực tiễn, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt rất nhiều trường hợp phương tiện vận chuyển không lắp thiết bị giám sát hành trình, dẫn đến vi phạm giao thông. Thời gian qua, thanh tra Bộ đã yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải địa phương thu hồi giấy phép kinh doanh của 15 doanh nghiệp vận tải; buộc 167 phương tiện ngưng hoạt động. Những xe không lắp đặt hộp đen hoặc có lắp nhưng thiết bị không đáp ứng được nhu cầu công việc, sẽ không được cấp mới phù hiệu.


 Cơ quan chức năng sẽ xử phạt những phương tiện vận tải không có thiết bị giám sát hành trình

 Như vậy, để không bị xử phạt và trên hết là để đem lại sự an toàn cho bản thân người tham gia giao thông, cho doanh nghiệp và cho cả xã hội thì các phương tiện không còn lựa chọn nào khác là tiến hành lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình. Đây là việc làm không những đem lại lợi ích lớn cho mọi người mà còn góp phần làm cho cuộc sống ngày càng văn minh, tốt đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét