Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Viettel tăng vọt giá cước 3G khiến nhiều doanh nghiệp và lái xe “chóng mặt”

thiết bị giám sát hành trình sử dụng sim của các mạng di động nên khi cước 3G của Viettel đột ngột tăng lên với tốc độ chóng mặt thì nó gây bất lợi rất lớn đối với các doanh nghiệp và tài xế, trường hợp nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến việc họ bị tước gấy phép lái xe. 

Việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện giao thông đã trở thành quy định của nhà nước. Nhưng để sử dụng thiết bị này, các doanh nghiệp, lái xe cần phải sử dụng một đến một số sim thuê bao di động thì mới có thể truyền dữ liệu về máy chủ được. Với đặc thù công việc, các thiết bị giám sát hành trình chỉ cần truyền tin ở tốc độ thấp với tần suất từ 5 – 60 giây/bản tin và mỗi bản tin có dung lượng rất nhỏ vào khoảng 64 – s56 byte (tương ứng với việc chỉ tiêu thụ vài chục KB/s). Tuy nhiên, nếu cước 3G tăng nhanh thì đây lại trở thành vấn nạn đối với người sử dụng nó.


 Các thiết bị giám sát hành trình bị tắt do tài khoản chưa kịp nạp tiền 

 Thực vậy. từ ngày 16/10/2013 Viettel đã điều chỉnh giá cước 3G tăng quá cao và bất ngờ khiến cho hàng vạn thiết bị giám sát hành trình đã mất tín hiệu do tài khoản bị hết tiền đột ngột và không kịp nạp tài khoản. Việc thiết bị giám sát không truyền được dữ liệu về máy chủ của cơ quan chức năng cũng có thể khiến cho những người chủ phương tiện phải chịu mức phạt hành chính và bị giữ giấp phép lái xe trong một khoảng thời gian nhất định. 


 Cước 3G tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp

Trước tình hình có quá nhiều phương tiện giám sát bị tắt đột ngột và có nguy cơ bị xử phạt nặng tay, Bộ Giao thông Vận tải đã gửi văn bản xin cấp trên tạm thời không xử phạt đối với tài xế sử dụng phương tiện đó để tháo gỡ khó khăn cho họ và doanh nghiệp vận tải. Các doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn gói 3G trả trước có thời hạn sử dụng cả năm để tiết kiệm chi phí. Mặc dù vậy, việc Viettel thay đổi cách tính cước phí 3G như thế này đã tạo ra sức ép lớn về chi phí, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét