Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Xử phạt vi phạm thông qua “mắt thần” của thiết bị giám sát hành trình


Các thiết bị giám sát hành trình từ khi đi vào hoạt động đã phát huy được tính tích cực của mình; thông qua việc phân tích dữ liệu từ thiết bị giám sát này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phát hiện và xử lí được vô số trường hợp vi phạm của phương tiện giao thông.

Thiết bị giám sát hành trình có khả năng theo dõi, ghi nhận hành trình di chuyển, vị trí dừng, đỗ cũng như vận tốc của các phương tiện giao thông. Thêm vào đó, thiết bị này cũng theo dõi được thời gian lái xe có liên tục hay không của tài xế và nhiều thông tin khác. Bởi mọi thông tin về hoạt động tham gia giao thông của các phương tiện đều được quản lí và lưu trữ lại nên các cơ quản lý có thể dễ dàng phát hiện ra các hành vi vi phạm giao thông và kịp thời đưa ra những biện pháp xử lí phù hợp.



 Xử lí vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình 

 Việc theo dõi, tổng hợp thông tin từ các thiết bị giám sát hành trình giúp cơ quan Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống kê được tổng số lần vi phạm thời gian lái xe liên tục lên đến gần 4000 lần, tổng số vi phạm thời gian làm việc của lái xe trong ngày cũng đạt ngưỡng hơn 1000 lần (2/2015). Trong đó những địa phương có tổng số lần vi phạm cao nhất phải kể đến như TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp…

Trước tình trạng đó, các tỉnh thành đã kịp thời đưa ra những hình thức xử phạt phù hợp đối với từng trường hợp vi phạm như: thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến, từ chối cấp phù hiệu cho người điều khiển phương tiện đó.


 Cơ quan quản lý tiến hành thu hồi phù hiệu nhiều xe khách vi phạm 

Nhờ có thiết bị giám sát hành trình mà cơ quan quản lý an toàn giao thông đã kịp thời phát hiện, xử phạt những trường hợp vi phạm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải cũng như hạn chế đến mức tối đa tình trạng tai nạn giao thông. Bởi vậy việc tăng cường công tác theo dõi, giám sát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm giao thông qua các thiết bị giám sát hành trình theo lời đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là vô cùng đúng đắn và cấp bách trong thời buổi hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét